Đàm Vĩnh Hưng: 'Giày hiệu được mua bằng mồ hôi nước mắt của tôi'

Nam ca sĩ phản ứng trước những chỉ trích cho rằng anh đang "tiêu hoang" một số tiền quá lớn cho giày dép. 

kết quả xổ số xo so vung tau

kết quả xo so da lat    

kết quả xshcm

Vừa qua, những hình ảnh và video chia sẻ về kho giày hiệu của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thu hút sự quan tâm của khán giả. Bộ sưu tập gồm 639 đôi giày, với giá mỗi đôi từ 5 triệu đồng cho đến hơn 2.000 euro (khoảng 52 triệu đồng). Mức độ "chịu chi" của Mr. Đàm nhận được nhiều lời bàn tán. Trong đó, không ít ý kiến cho rằng anh đang quá lãng phí tiền bạc cho những đôi giày có khi chưa bao giờ sử dụng. 

Độc giả Triệu Vy bình luận: "Tôi dạy học ở vùng sâu mà còn nhiều học sinh phải đi chân đất để tới trường trong những ngày rét buốt thế này. Tôi thấy bộ sưu tập giày của Đàm Vĩnh Hưng mà thấy xót xa cho những người nghèo". Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, giá trị của tủ giày này lên đến hàng tỷ đồng, bằng cả ngôi nhà mà nhiều người vẫn đang mơ ước.

Tuy nhiên, không ít khán giả vẫn đứng về phía Đàm Vĩnh Hưng khi cho rằng, nam ca sĩ xứng đáng được hưởng thụ tương xứng với thu nhập mà anh kiếm được. Chia sẻ với VnExpress, diễn viên Diễm My 9X bày tỏ quan điểm về việc mua hàng hiệu phục vụ cho công việc. Theo cô, người nghệ sĩ luôn có nhu cầu làm đẹp bản thân để phục vụ cho công chúng. Đó là điều nên làm và chắc chắn phải làm nếu không muốn bị lạc hậu, lỗi thời. "Từ khi tôi đầu tư cho phần hình ảnh chỉn chu hơn, vị trí của tôi trong mắt mọi người cũng tăng lên đáng kể. Trung bình, tôi chi mất 30% tổng nhu nhập cho quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm... Con số này có thể nói là nhiều so với người bình thường, nhưng đã là nghệ sĩ thì phải chấp nhận". 

Theo Diễm My, xã hội có người giàu, người nghèo. Vì vậy, một khi nghệ sĩ công khai giá trị những món hàng sẽ rất dễ gây tranh cãi. "Mỗi người một cá tính. Với tôi, tôi cũng mua hàng hiệu nhưng hạn chế chia sẻ về nó, nhất là giá tiền. Mình mua để mang lại niềm vui cho mình, và những người sành thời trang nhìn vô cũng nhận ra, vậy là đủ".

IMG-6874-JPG-5093-1419499655-2638-141958

Mr. Đàm có sở thích sưu tập giày nhiều màu để phối cùng trang phục.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh quyết định khoe bộ sưu tập của mình vì khán giả luôn thắc mắc về những đôi giày rất đặc biệt mà anh đi trên sân khấu. Họ thường thuyết phục anh chia sẻ giá cả, nơi mua... "Nếu đứng ở góc độ người yêu thích thời trang, bạn sẽ thấy hào hứng với nó, còn nghĩ hẹp hơn sẽ thấy khác. Thời trang là thứ làm tôi cảm thấy có chút tự hào về thú vui sưu tập, về sự hiểu biết với chất liệu, thương hiệu... nên tôi chia sẻ lại với những ai muốn biết và quan tâm. Những người không thích có thể bỏ qua, còn tôi vẫn phải chiều lòng những người yêu mến mình. Trong thời gian tới, tôi chắc chắn còn mang đến những bất ngờ khác cho khán giả". 

Theo Đàm Vĩnh Hưng, anh không còn xa lạ gì với việc bị người ta chỉ trích. Nhưng anh vẫn giữ nguyên quan điểm cá nhân - tạo ra sự khác biệt đến khi không còn có thể. Anh cho rằng, việc đầu tư lớn cho trang phục, phụ kiện không phải chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân hay phô bày sự giàu có của người nghệ sĩ. "Điều quan trọng nhất là thông qua bộ sưu tập 639 đôi giày này, tôi muốn khán giả hiểu chúng tôi tôn trọng khán giả thế nào. Bản thân tôi kiếm ra được rất nhiều tiền từ cát-xê biểu diễn, nhưng tôi cũng đã phải 'chi mạnh' như các bạn đã thấy. Để làm gì? Cũng là để mang đến nét độc đáo cho màn trình diễn của mình và làm khán giả thích thú đó thôi".

Trước những ý kiến cho rằng mình đang khoe khoang hay "vung tay quá trán", Mr. Đàm bình luận ngắn gọn: "Tôi biết cách tiêu tiền thế nào để làm cho mình vui và hạnh phúc. Quan trọng hơn hết, đó là đồng tiền làm từ mồ hôi nước mắt của chính tôi".

Trước Đàm Vĩnh Hưng, các sao Việt khi công khai về sở thích sưu tầm hàng hiệu như Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh cũng từng gây ra nhiều phản ứng trái chiều.