Đà Nẵng muốn Top 3 dù đôn 13 cầu thủ trẻ lên đá V-League

HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra tự tin khi trong tay đang có một dàn cầu thủ trẻ trung và giàu khát vọng thể hiện bản thân.

kết quả xo so da lat    

kết quả xshcm

"Mục tiêu của chúng tôi là có mặt trong ba vị trí đầu tiên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2015", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ trước thêm mùa giải mới. "CLB cũng phấn đấu lọt vào chung kết Cup quốc gia cũng như các đội trẻ U15, U17, U19 và U21 nằm trong nhóm có huy chương ở các giải tham dự. Mục tiêu của CLB đưa ra khá cao so với thực lực các cầu thủ hiện tại nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực và phấn đấu vượt qua trở lực".

Dưới sự dẫn dắt của Huỳnh Đức, đội bóng sông Hàn từng lập cú đúp vô địch V-League và Cup quốc gia 2009, cũng như V-League và Siêu Cup mùa 2012. Tuy nhiên, mùa trước đội chỉ xếp thứ tư tại giải vô địch quốc gia, trong khi đội trẻ không có thành tích cao các giải trẻ toàn quốc. 

IMG-0019-JPG-7541-1419660695.jpg

HLV Huỳnh Đức (phải) đặt mục tiêu vào top ba V-League 2015 bất chấp nửa đội hình toàn cầu thủ sinh từ năm 1992 trở lên. Ảnh: AT.

"Điều này bắt nguồn từ việc hai ba năm gần đây, việc đầu tư đào tạo trẻ của CLB không tốt. Do khó khăn tài chính, CLB buộc phải xóa hai đội trẻ U11 và U13. Về cơ bản, các CLB chuyên nghiệp cần tuyển chọn cầu thủ từ năm tám tuổi. Việc chỉ được chọn cầu thủ cho lứa U15 trở lên khiến chúng tôi khó khăn trong khâu đào tạo kỹ năng, xây dựng đấu pháp và tư duy chiến thuật cho cầu thủ", cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

"Đầu mùa giải này, Đà Nẵng đưa 13 cầu thủ trẻ đá V-League và độ tuổi các em khá chênh lệch. Qua ba tháng tập huấn chuẩn bị mùa giải mới, tôi thừa nhận các cầu thủ còn nhiều khiếm khuyết. Nhưng chúng tôi chấp nhận xây dựng lại đội hình với  những cầu thủ trẻ này, với niềm tin rằng họ sẽ phát triển thành nhân tố cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Trường hợp của Võ Huy Toàn, người ghi bàn thắng đáng nhớ vào lưới Malaysia tại AFF Cup 2014 vừa qua, là một ví dụ.

Lúc này, dàn cầu thủ từng vô địch V-League đã có tám năm gắn bó CLB và đến lúc chúng tôi phải tính đến việc trẻ hóa đội hình. Các em có thể thua chuyên môn các đội còn lại song tôi tin các em sẽ không thua về mặt tinh thần. Đó là điều tôi hãnh diện. Chỉ cần có tinh thần tốt, các em sẽ vượt qua khó khăn và trở ngại".

unnamed-4336-1419660696.jpg

Các cầu thủ Đà Nẵng ký lên cờ quyết thắng trong buổi lễ xuất quân trước mùa giải mới. Ảnh: AT.

Do tiết kiệm tài chính, Đà Nẵng chỉ bổ sung ba tân binh Văn Học, Quang Huy và Quang Trung, cùng hai ngoại binh có chất lượng trung bình là Melquiades Gomes người Tây Ban Nha và Anto Pejic người Croatia. Trước đó đội đã chia tay bộ ba công thần Thanh Hưng, Cao Cường, Minh Tuấn để họ sang chơi cho đội bóng hàng xóm Quảng Nam. 

Bất chấp những thách thức trước mùa giải, HLV Huỳnh Đức vẫn hướng đến một kết quả mỹ mãn với đội chủ sân Chi Lăng. "Năm 2008, khi tôi lên nắm quyền, đội chẳng có cầu thủ ngôi sao lẫn cầu thủ nào thực sự chất lượng nhưng cuối mùa xếp thứ tư. Một năm sau, chúng tôi lập cú đúp vô địch các giải quốc nội", ông nhấn mạnh. "Từng đó cho thấy đây là một đội bóng tiềm năng lớn. Điều cần thiết là CLB phải phục hồi lại hai đội U11 và U13 đồng thời tin tưởng, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ".

Anh Tuấn