Gary Neville lo Liverpool hất cẳng Man Utd khỏi top 4

Cựu đội trưởng Man Utd quan ngại trước nguy cơ đội bóng cũ lỡ cơ hội dự Champions League năm sau, bởi phong độ ấn tượng của CLB kình địch lâu năm.

"Lời khích lệ tôi dành cho Liverpool với cách họ đang thi đấu là tôi đang trong tâm trạng đầy lo âu. Lần đầu tiên mùa này, tôi lo ngại liệu Man Utd có thể bị bật ra khỏi nhóm dự Champions League", Neville nói trên tờ Telegraph.

Neville-9277-1425571283.jpg

Neville quan ngại sâu sắc về đội bóng cũ trước sự vươn lên mạnh mẽ của Liverpool gần đây. Ảnh: AP.

"Tôi luôn ủng hộ Man Utd, và hiện tại cũng không hề thay đổi quan điểm. Nhưng công bằng mà nói, Liverpool đang trở thành một mối đe dọa lớn trong vài tuần gần đây".

Liverpool hiện xếp thứ năm và chỉ kém Man Utd, đội xếp trên một bậc đúng hai điểm. Ngoại hạng Anh chỉ còn 10 vòng nữa là kết thúc và cơ hội vẫn còn chia đều cho cả hai đội này, cũng như ba đội đang đua tranh còn lại gồm Arsenal, Tottenham hay Southampton. 

Các chuyên gia bóng đá Anh thì đều dự đoán Arsenal có thể nằm trong top 4, như thói quen của đội này hơn 15 năm nay. Suất dự Champions League còn lại, vì thế, sẽ là cuộc cạnh tranh tay bo giữa Liverpool với Man Utd.

Capture-JPG-3498-1425530282.jpg

Liverpool vừa có chiến thắng nhẹ nhàng ở vòng 28, trong khi Man Utd chật vật có ba điểm. 

Trận đấu quyết định tấm vé cuối có thể sẽ phân định trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội, diễn ra vào ngày 22/3 trên sân Anfield. Nếu thua, Man Utd sẽ bị đối thủ vượt lên. Chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh cho thấy phong độ của Liverpool đang tốt đến thế nào. Trong khi đó, lối chơi đơn điệu của Man Utd không thể khiến người hâm mộ đội bóng này yên tâm.

Ngoài trận gặp Liverpool, Man Utd sẽ gặp một số đối thủ cứng cựa khác như Tottenham, Arsenal, Man City, Chelsea, Everton.

Liverpool chỉ còn gặp Arsenal là khó khăn. Ở vòng 36, đội đương kim Á quân sẽ gặp Chelsea trong bối cảnh đoàn quân của Jose Mourinho có thể đã vô địch sớm. 

 

có thể bạn quan tâm: