Van Gaal khen Man Utd có trận đấu hay nhất mùa

Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá cao màn trình diễn của các học trò dù đội bóng chỉ giành chiến thắng 1-0 vào những phút cuối.

van-2210-1425518129.jpg

HLV Van Gaal trong trận đấu với Newcastle. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi vượt trội hoàn toàn trong 90 phút thi đấu. Đây có lẽ là trận hay nhất mùa giải, đặc biệt trong chuyến làm khách mà chúng tôi xứng đáng thắng", Van Gaal phát biểu sau thắng lợi 1-0 trước Newcastle.

Man Utd tiếp tục đứng thứ tư tại Ngoại hạng Anh nhờ pha lập công ở phút 89 của Ashley Young. Tiền vệ Man Utd có bàn thắng dễ dàng nhờ thủ thành Newcastle Tim Krul chuyền bóng vào chân trong vòng 16m50. Trước đó, Rooney đã mạnh mẽ tranh chấp khiến hàng thủ Newcastle phải mắc sai lầm.

"Đó là bước chạy phi thường của Rooney khi cậu ấy đã mất bóng. Điều này cho thấy tinh thần chiến đấu của toàn đội", Van Gaal nói. "Chúng tôi muốn chiến thắng. Mọi cơ hội tạo ra để giành mục tiêu chiến thắng, không phải để giữ một kết quả tốt".

Trong trận đấu với Newcastle, Man Utd không có một cú sút trúng khung thành nào trong hiệp một. Ngôi sao Di Maria tiếp tục bị thay ra sân sớm ở đầu hiệp hai bởi Januzaj sau màn trình diễn thất vọng.

Newcastle chơi ở thế dưới nhưng cũng khiến Man Utd nhiều phen lo sợ. Đội chủ nhà có hai cơ hội hoàn toàn có thể ghi bàn nhưng Riviere và Papiss Cisse đều không thắng nổi De Gea. HLV Van Gaal cũng thừa nhận thủ môn Tây Ban Nha một lần nữa là "vị cứu tinh của Man Utd".

Bảo Lam

có thể bạn quan tâm: